ทีมประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3
ท่านผู้อำนวยการ ดร. ไพโรจน์ เคนวิเศษ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการค่ายคุณธรรม ประจำปีการศึกษา 2566
     

ท่านผู้อำนวยการ ดร. ไพโรจน์ เคนวิเศษ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการค่ายคุณธรรม ประจำปีการศึกษา 2566 ในระหว่างวันที่ 2-3 มิถุนายน 2566 โดยกิจกรรมการอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการอบรม ได้แก่ นักเรียนระดับชั้น ม.1, ชั้น ม.4 และนักเรียนย้ายเข้ามาเรียนใหม่ในปีการศึกษานี้ รวมถึงนักเรียนกลุ่มปรับพฤติกรรมการเรียน กิจกรรมการอบรมในค่ายคุณธรรม ประกอบด้วย การชี้แจงแนวทางปฏิบัติและกฎระเบียบต่าง ๆ ภายในโรงเรียน ระเบียบการวัดและประเมินผล การสวดมนต์ทำวัตรเช้า และเย็น การเดินจงกรม กิจกรรมถอดบทเรียนชีวิต กิจกรรมจุดเทียนส่องธรรม กิจกรรมการให้ความรู้เกี่ยวกับ SDGs กิจกรรมเรือกระดาษเสริมสร้างความสามัคคี กิจกรรมกตัญญูสถานที่และขอขมาครู ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการอบรมเป็นนักเรียรจำนวนทั้งสิ้น 169 คน

ในวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 โรงเรียนบ้านท่าโป่ง จัดพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสขึ้นอาคารใหม่ (อาคารบัวสวรรค์) โดยท่านพระครูอนุรักษ์ชัยคุณ ท่านเจ้าคณะอำเภอหนองบัวระเหว ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โอกาสนี้ ท่านผู้อำนวยการ ดร. ไพโรจน์ เคนวิเศษ และผู้เข้าร่วมพิธีได้ร่วมถวายปัจจัยไทยธรรมและภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ จากนั้น ท่านพระครูอนุรักษ์ชัยคุณ ได้เจิมและประพรมน้ำพระพุทธมนต์อาคารใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลในการใช้อาคารเรียนเพื่อการจัดการเรียนรู้ แก่ลูก ๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านท่าโป่ง

รายงานโดย : โรงเรียนบ้านท่าโป่ง ::..วันที่ส่ง : 2023-06-04 อ่าน : 72

พัฒนาระบบโดย : กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3
https://www.chaiyaphum3.go.th