ทีมประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3
สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลท่องเที่ยว"ชมทุ่งบัวสวรรค์ มหัศจรรย์ 5 ผา" ที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง อย่างเป็นทางการ
     

วันเสาร์ที่ 22 กรกฏาคม 2566 นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนางบุษดี สุวรรณรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ ประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลท่องเที่ยว"ชมทุ่งบัวสวรรค์ มหัศจรรย์ 5 ผา" ที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง อย่างเป็นทางการ บริเวณทุ่งบัวสวรรค์ทุ่ง 1 ฝั่งทางขึ้นบ้านซับมงคล ต.โป่งนก อ.เทพสถิต งานนี้มีเหล่านางฟ้าร่ายรำท่ามกลางทุ่งบัวสวรรค์สีชมพูอมม่วงเต็มทุ่ง นอกจากนี้ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสานของนางรำจากหมู่บ้านต่างๆ กว่า 300 ชีวิต ที่พร้อมใจกันสวมใส่ผ้าไทย สวยงาม ขึ้นมารำสร้างสีสัน รอบทุ่งดอกบัวสวรรค์เป็นบรรยากาศสดชื่น สวยงาม จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมโรยทรายบนภาพดอกบัวสวรรค์ผืนใหญ่ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมถ่ายภาพ ในการนี้ นายประวิช  ยะรินทร์ ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 3 พร้อมด้วย นายไกรสร ชาติชนะ รอง ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 3 คณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและบุคลากร ในสังกัด ได้ร่วมในพิธีเปิดงาน พร้อมทั้งเยี่ยมชมการแสดงของนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าโป่ง และโรงเรียนซับมงคลวิทยา และเยี่ยมชมให้กำลังใจผลงานศิลปะเครื่องปั้นดินเผา ผ้ามัดย้อม ผ้า Eco Print ของนักเรียนโรงเรียนซับมงคลวิทยา และได้ดริฟกาแฟ จากร้านกาแฟธรรมชาติ ของโรงเรียนซับมงคลวิทยา

รายงานโดย : สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ::..วันที่ส่ง : 2023-07-23 อ่าน : 160

พัฒนาระบบโดย : กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3
https://www.chaiyaphum3.go.th