ทีมประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3
ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ให้เกียรติเป็นประธาน พิธีเปิดโครงการ Thailand Robotics Challenge 2023 การแข่งขันหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 5
     

เมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม 2566 นายประวิช ยะรินทร์ ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ให้เกียรติเป็นประธานและกล่าวให้โอวาท ในพิธีเปิดโครงการ Thailand Robotics Challenge 2023 การแข่งขันหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 5 โดยมีนายกิจวัฒน์ แสนศรีระ ประธานชมรมขอนแก่นโรบอท ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน โครงการฯ กล่าวรายงาน  เนื่องด้วยสภาพสังคมและเศรษฐกิจของโลกในยุคปัจจุบัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ ควรมีความรู้ความสามารถในด้านเทคโนโลยี ด้านการประดิษฐ์หุ่นยนต์ โดยเยาวชนควรได้รับการชี้แนะและได้รับการอบรมในหลักสูตรที่เหมาะสม เพื่อให้ทันยุคทันสมัยและทันต่อความต้องการของตลาดแรงงานและอุตสาหกรรมในอนาคต ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก อบจ.จังหวัดขอนแก่น ศธจ.จังหวัดขอนแก่น ,สพม.ขอนแก่น ,ร.ร.สีชมพูศึกษา ร.ร.วรวิมลศึกษา ที่ว่าการอำเภอสีชมพู เทศบาลตำบลสีชมพู สถานีตำรวจภูธรสีชมพู และชมรมขอนแก่น โรบอท มีทีมที่สนใจและสมัครจำนวน 316 ทีม  คณะวิทยากรจาก ชมรมขอนแก่น โรบอท สถานที่ในการแข่งขันโรงเรียนสีชมพูศึกษา อ.เมือง จ.ขอนแก่น การแข่งขันในครั้งนี้ ทีมนักเรียนโรงเรียนบ้านวังอ้ายจีด สังกัด สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ประเภทหุ่นยนต์ต่อสู้ 2 ตัว,และรางวัลชนะเลิศ ระดับประถมศึกษา ประเภทหุ่นยนต์ต่อสู้ 2 ตัว ในการนี้ สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับ นางอุษณีย์ แคงสันเที่ยะ ผอ.โรงเรียนบ้านวังอ้ายจีด คณะครูผู้ฝึกสอน และลูกๆนักเรียน ในการแข่งขันฯในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

รายงานโดย : สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ::..วันที่ส่ง : 2023-07-31 อ่าน : 181

พัฒนาระบบโดย : กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3
https://www.chaiyaphum3.go.th