ทีมประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3
สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประชุมการขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพด้านการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน (Assessment for Learning) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
     

วันที่ 10 สิงหาคม 2566 เวลา 9.00 น. นายประวิช  ยะรินทร์ ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 3 มอบหมายให้ นายพงษ์ศักดิ์ บุญเกื้อ รอง ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 3 เป็นประธานการประชุมผ่านโปรแกรม Zoom การขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพด้านการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน (Assessment for Learning) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 จัดโดยงานวัดและประเมินการศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาครูผู้สอนในด้านการวัดและประเมินผลในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน 2. ส่งเสริม ให้ความรู้ในการวัดแลละประเมินผลในชั้นเรียน ทั้งในส่วนของการประเมินผลจากการเรียนรู้ (Output) ซึ่งได้แก่ มาตรฐานและตัวชี้วัด และการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ (Outcome) ซึ่งได้แก่ สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน และ 3.ชี้แจงแนวทางการคัดเลือกสถานศึกษาที่มีการปฏิบัติเป็นเลิศ (Best Practice) โดยผู้เข้าร่วมประชุมได้แก่ผู้บริหารสถานศึกษา และครูวิชาการทุกโรงเรียน

รายงานโดย : สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ::..วันที่ส่ง : 2023-08-10 อ่าน : 135

พัฒนาระบบโดย : กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3
https://www.chaiyaphum3.go.th