ทีมประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3
โรงเรียนบ้านเดื่อร่วมกับวัดโพธิ์ศรีบ้านเดื่ออบรมโครงการปฏิบัติธรรมประจำปี และอบรมคุณธรรมนักเรียน
     

     วันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๖๖ โรงเรียนบ้านเดื่อและวัดโพธิ์ศรีบ้านเดื่อ ให้การต้อนรับนางสาวสุริยา  สุระเสียง วัฒนธรรมจังหวัดชัยภูมิ ประธานในการพิธีการเปิดอบรมโครงการปฏิบัติธรรมประจำปี และอบรมคุณธรรมนักเรียน เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาลิณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา 

     การจัดค่ายอบรมโครงการปฏิบัติธรรมประจำปี  และอบรมคุณธรรมนักเรียน ในครั้งนี้ได้ความร่วมมือจากศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดโพธิ์ศรี ที่มีวัตถุประสงค์พัฒนาคุณธรรม และจริยธรรม โดยอาศัยหลักธรรมในทางพระพุทธศาสนา  ช่วยขัดเกลาจิตใจ และจะทำให้เยาวชนได้เปลี่ยนแนวคิด ปรับพฤติกรรมใหม่ และยังเป็นเกราะป้องกันให้เยาวชน และรู้เท่าทันปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ได้รับผลตรงเป้าหมายเป็นอย่างยิ่ง และเพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาลิณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอพรให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพระพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ในสถาบันพระมหากษัตริย์

     ในการอบรมและปฏิบัติธรรมครั้งนี้ ประกอบด้วย นักเรียนคณะครู บุคลากร และอุบาสก อุบาสิกา รวมผู้เข้าร่วมโครงการ 149 คน

รายงานโดย : โรงเรียนบ้านเดื่อ ::..วันที่ส่ง : 2023-01-18 อ่าน : 99

พัฒนาระบบโดย : กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3
https://www.chaiyaphum3.go.th